Đây là kết luận từ cuộc nghiên cứu 1.400 người, tuổi từ
18 đến 35 tại Việt Nam, do một tập đoàn truyền thông quốc tế thực hiện
tại 9 nước châu Á.
Bản báo cáo của Tập đoàn truyền thông quảng cáo quốc
tế Y&R cho biết, có 73% đối tượng nghiên cứu cho rằng hạnh phúc quan
trọng hơn tiền bạc. Ngoài ra, họ là những người có niềm tin mãnh liệt
rằng dù mọi thứ xung quanh không ngừng thay đổi, những giá trị gia đình
vẫn luôn được duy trì.
Bên cạnh đó, thế hệ trẻ Việt Nam cũng cho biết có
nhiều tham vọng chinh phục những điều lớn lao, và số khác tỏ ra lạc quan
vào một tương lai giàu có sung túc.
Dù tin rằng cuộc sống sau này sẽ sung túc, nhưng giới trẻ Việt Nam vẫn xem hạnh phúc quan trọng hơn tiền bạc. Ảnh: my.opera. |
Ông Matthew Collier, Giám đốc điều hành Công ty
Y&R Việt Nam cho biết, mặc dù cuộc sống không ngừng thay đổi, nhưng
giá trị gia đình vẫn được duy trì và hạnh phúc đối với họ là quan trọng
hơn chuyện tích góp làm giàu.
Ông cũng nói thêm, việc nghiên cứu về thế hệ trẻ Á
châu này sẽ đưa ra bằng chứng xác thực về cách cảm nhận và khát vọng của
phân khúc nhân khẩu học từ 18 đến 35 tuổi. Từ đó, nó giúp các công ty
kết nối thương hiệu và người tiêu dùng một cách sâu sắc hơn.
Ông Hari Ramanathan, người trực tiếp thực hiện khảo
sát, cũng cho biết Y&R thực hiện nghiên cứu về thế hệ trẻ châu Á để
mọi người hiểu rõ hơn giới trẻ đang muốn gì.
Việt Nam là thị trường đầu tiên mà công ty này công bố
kết quả, trong số 9 nước dự định nghiên cứu. Cuộc khảo sát được thực
hiện trực tuyến trong tháng 6/2012.
Lệ Chi
ConversionConversion EmoticonEmoticon